Triển vọng nhu cầu yếu kéo giá dầu giảm trên thị trường châu Á

 Giá dầu châu Á đi xuống phiên chiều 8/6, khi những lo ngại về khả năng nhu cầu suy yếu do kinh tế toàn cầu giảm tốc, lấn át mối lo nguồn cung thắt chặt với cam kết cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia.

Triển vọng nhu cầu yếu kéo giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: TTXVN

Vào lúc 13 giờ 40 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc và dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đều giảm 6 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống các mức lần lượt 76,89 USD/thùng và 72,49 USD/thùng.
Cả hai loại dầu này đều tăng khoảng 1% trong phiên trước đó, nhờ lực đẩy từ kế hoạch cắt giảm mạnh sản lượng của Saudi Arabia, nhưng đà tăng của giá dầu vẫn bị hạn chế bởi kho nhiên liệu dự trữ của Mỹ đầy lên và số liệu kinh tế yếu của Trung Quốc.
Ông Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường của IG, nhận định nguồn cung thắt chặt hơn và triển vọng nhu cầu yếu hơn có thể tiếp tục có tác động giằng co đối với giá dầu.
Theo số liệu được công bố ngày 7/6 của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA), lượng nhiên liệu dự trữ của Mỹ đã tăng nhiều hơn dự đoán trong tuần trước, làm dấy lên những lo ngại về nhu cầu tại nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này, nhất là khi hoạt động đi lại được dự đoán đã tăng lên trong dịp lễ Memorial Day.
Trong khi đó, lượng dầu thô dự trữ của Mỹ lại bất ngờ giảm 451.000 thùng trong tuần trước, khi sản lượng nhiên liệu của các công ty lọc dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019 trong kỳ nghỉ lễ Memorial Day./.

Khánh Ly

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play