Nền kinh tế Anh có thể bắt đầu suy thoái

 Nền kinh tế Anh có thể đang suy thoái sau khi dữ liệu mới cho thấy nền kinh tế đã suy giảm từ tháng 7 đến tháng 9. Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm 0,1% trong quý 3.

Tuy nhiên, có một số dấu hiệu lạc quan hơn về nền kinh tế trong dữ liệu riêng biệt cũng được công bố vào sáng nay cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 11 đã tăng cao hơn nhiều so với dự kiến, tăng 1,3% so với tháng 10, được thúc đẩy nhờ doanh số bán hàng hạ giá.

Vương quốc Anh đang vượt qua số nợ chưa từng có trong lịch sử (Nguồn: BBC)

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt đã thực hiện bước đi hiếm hoi là đề xuất Ngân hàng Anh  cắt giảm lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, Ngân  hàng Trung ương Anh nhấn mạnh còn quá sớm để bàn về việc cắt giảm lãi suất mặc dù tỷ lệ lạm phát cao ở Anh chậm lại gần đây khiến thị trường tài chính tin rằng lãi suất ngân hàng có thể giảm xuống mức thấp nhất là 3,75% vào cuối năm tới, từ mức 5,25% của hiện tại (cao nhất trong 15 năm).

Sau đại địch, tăng trưởng của nền kinh tế Anh được cho là phục hồi yếu thứ 2 trong Nhóm G7 sau Đức. Các nhà kinh tế hiện đang tranh cãi việc kinh tế Anh suy giảm trong quý 3 có phải là dấu hiệu khởi đầu cho một cuộc suy thoái chính thức hay không.

Trần Nga/VOV1

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play