VNM: Truyền cảm hứng ‘Nạp năng lượng - Giữ Trái đất xanh’ cho học sinh tiểu học

Hơn 200.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc đã cùng nhãn hàng SuSu & Hero (Vinamilk) tham gia vào chuỗi hoạt động ngoại khóa “Nạp năng lượng - Giữ Trái đất xanh”, tìm hiểu về lối sống xanh, bảo vệ môi trường.

Lan tỏa lối sống xanh qua những hoạt động ngoại khóa thú vị 

Khởi động từ năm 2022, chỉ trong vòng 1 năm chương trình "Nạp năng lượng - Giữ Trái đất xanh" của nhãn hàng SuSu & Hero (thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk) đã đến với hơn 200.000 học sinh tiểu học khắp cả nước. Theo đại diện nhãn hàng, con số này sẽ được nhân lên trong thời gian tới với danh sách trường học được mở rộng. Đặc biệt, chương trình sẽ tiếp cận các trường học ở khu vực vùng sâu vùng xa, nơi trẻ em chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với phương tiện truyền thông. 

Các tiết mục biểu diễn đặc sắc như flashmob, kịch ngắn… tạo cho bé sự hứng khởi khi tham gia học ngoại khóa

Nhãn hàng SuSu & Hero đã mang đến cho các em nhỏ những giờ phút thư giãn, giải trí ý nghĩa với: phim ngắn, kịch, những màn trình diễn lôi cuốn của bộ đôi “siêu anh hùng” đối đầu với “quái vật rác” gây ô nhiễm. Qua đó, các em học sinh hiểu rằng: nhiệm vụ bảo vệ môi trường không phải của riêng ai, nếu tất cả đều cùng nhau hợp lực hành động thì sẽ tạo nên một sức mạnh vô song, kỳ diệu. Cùng với đó, nghi thức in dấu tay trên quả địa cầu thu hút đông đảo học sinh tham gia. 

Ngoài ra, tại "Nạp năng lượng - Giữ Trái đất xanh", các em học sinh còn được thỏa sức tham gia các trò chơi trí tuệ và vận động, chinh phục thử thách sau khi được “sạc” đầy năng lượng với Sữa chua uống Vinamilk SuSu có thạch mới và Thức uống sữa trái cây Vinamilk Hero hương dưa hấu thơm mát. 

Chuỗi chương trình càng thêm lan tỏa khi cộng hưởng với MV ca nhạc “Vũ điệu giữ Trái Đất xanh” của nhãn hàng. Các màn vũ đạo “bắt trend” và ca từ sôi động của ca sĩ Jun Phạm, phối hợp kỹ xảo 3D đẹp mắt, MV đã nhanh chóng đã đạt được 44 triệu lượt xem chỉ sau 3 tháng. 

Đồng hành Tetra Pak, giúp học sinh nâng cao nhận thức về tái chế rác thải

Với cùng mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng SuSu & Hero còn có Tetra Pak Việt Nam (thuộc Tập đoàn Tetra Pak - Thụy Điển) - doanh nghiệp cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. 

Để hộp sữa giấy của các bạn nhỏ sau khi sử dụng vẫn tiếp tục mang lại giá trị, tại các điểm trường ở Long An, Kiên Giang được lắp đặt thêm những điểm thu gom vỏ hộp giấy SuSu & Hero. Vỏ hộp đã qua sử dụng có thể tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hàng ngày. Với mỗi 5 hộp sữa, các bạn nhỏ sẽ nhận lại 1 món quà giúp bảo vệ mội trường như: cây xanh, túi tái chế, sổ tay tái chế… 

Các bé đổi hộp sữa đã qua sử dụng để nhận lại các món quà bảo vệ môi trường tại quầy tái chế của Tetra Pak trong hoạt động ngoại khóa của SuSu-Hero

Tâm huyết của doanh nghiệp sữa về phát triển bền vững

Nhiều giáo viên đánh giá cao cách Vinamilk truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ em Việt Nam. Bằng cách “nuôi dưỡng” sớm mối quan tâm đến môi trường và những thói quen bền vững, thế hệ đi trước có thể dạy những đứa trẻ biết nhận thức rõ hơn về các vấn đề chung của toàn cầu. Dạy cho trẻ em về việc tái chế, không xả rác bừa bãi, biết phân loại rác tại nguồn, tiết kiệm điện, nước... là cách “gieo” vào tâm hồn trẻ em những “hạt giống tốt” về tinh thần trách nhiệm, phong cách ứng xử văn minh của thế hệ công dân toàn cầu. 

Chuỗi chương trình “Nạp năng lượng - Giữ Trái Đất xanh” được các bé đón nhận

Chia sẻ về quá trình ấp ủ cũng như triển khai thực tế chiến dịch, đại diện Vinamilk cho biết: “Để giáo dục về môi trường - một đề tài tương đối khó, Vinamilk đã dựa trên sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng về tâm lý trẻ em, để từ đó có cách tiếp cận phù hợp, hiệu quả. Nếu đưa ra cảnh báo về các thảm họa thiên nhiên, hay những tác động xấu của môi trường sẽ khiến trẻ em gia tăng cảm giác lo lắng, bất an. Thay vào đó, Vinamilk chọn cách truyền cảm hứng thông qua các hoạt động vui nhộn, gần gũi, có tính tương tác & giải trí cao, đồng thời lồng ghép nhẹ nhàng thông điệp giáo dục. Kết quả là, các em học sinh rất háo hức chờ đón được tham gia chuỗi chương trình”.

Đồng hành cùng các gia đình và trẻ em Việt 47 năm qua, Vinamilk luôn khẳng định sứ mệnh và trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển bền vững. Vinamilk đầu tư vào các chương trình giáo dục, truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tiên phong đưa ra nhiều giải pháp thiết thực khác như: trồng 1,12 triệu cây xanh khắp cả nước; lắp đặt năng lượng mặt trời có thể giảm thiểu gần 85.000 tấn CO2 (tương đương trồng 4,6 triệu cây xanh); xây nhà máy và trang trại trung hòa 17.560 tấn CO2 (tương đương với 1,7 triệu cây xanh); “hồi sinh” rừng ngập mặn Cà Mau... Đến hiện tại Vinamilk cũng là doanh nghiệp duy nhất ngành sữa nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

An Mai

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play