Agribank công bố hạ lãi suất cho vay

Sau Ngân hàng Vietcombank và HDBank, Ngân hàng Agribank cũng thông báo giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng sản xuất kinh doanh.

Agribank công bố hạ lãi suất cho vay
Ảnh: Agribank

Nội dung chính:

Ngân hàng Agribank thông báo “giảm 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng”, kéo dài trong tháng 12/2022. 
Trước đó, Ngân hàng Vietcombank và HDBank cũng tiến hành giảm lãi suất cho vay khách hàng. 
Ngày 1/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã thông báo về việc giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ bằng đồng Việt Nam tại thời điểm 30/11/2022.

Đối với dư nợ phát sinh trong tháng 12/2022, Agribank “giảm tối đa 20% so với mặt bằng lãi suất đang áp dụng với từng đối tượng, lĩnh vực”  - theo thông báo trên trang chủ Agribank.

Giả sử, Agribank đang cho vay với lãi suất 12%/năm, sau khi áp dụng chương trình “giảm 20% so với lãi suất cho vay đang áp dụng”, lãi suất cho vay mới sẽ giảm còn 9,6%/năm.

Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN, hoặc có mục đích vay vốn kinh doanh xăng dầu,… cũng được áp dụng chính sách giảm lãi suất này.

Chương trình này hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 43/2022 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ.

Đồng thời, chương trình giảm lãi suất của Agribank giúp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang gặp vướng mắc, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP.

Năm 2022, Agribank đã triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, khách hàng doanh nghiệp lớn, SMEs với tổng quy mô 160.000 tỷ đồng; cùng với đó là chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán trong nước với tất cả khách hàng; dành 600 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cả nước.

Agribank ước tính trong năm 2022, số tiền lãi mà ngân hàng giảm cho 2,2 triệu khách hàng đạt khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tuy không đề cập đến mức lãi suất cho vay sau khi áp dụng chương trình mới, nhưng khi liên hệ với chi nhánh Agribank tại một địa phương, nhân viên tư vấn cho biết chưa nhận được văn bản chỉ đạo trực tiếp về chương trình này. Hiện nay, lãi suất cho vay thấp nhất tại Agribank địa phương này là 11%/năm. 

Đến cuối ngày 02/12, phóng viên vẫn chưa liên hệ được với nhân viên tư vấn theo đường dây nóng đính kèm thông báo trên website của Agribank. 

Trước đó, Ngân hàng Vietcombank và HDBank cũng thông báo áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, Vietcombank giảm lãi suất tới 1 điểm % mỗi năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu, không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, kinh doanh bất động sản, cầm cố giấy tờ có giá…

HDBank giảm lãi suất 0,5-3,5 điểm % mỗi năm  với nhóm khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn và giảm 0,5-2,5 điểm % mỗi năm với khách hàng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu; doanh nghiệp tại khu chế xuất - khu công nghiệp; nông nghiệp; giao thông vận tải; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; siêu nhỏ; công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, giáo dục- đào tạo; dịch vụ thông tin; lưu trú ăn uống.

Tương tự như Agribank, chính sách giảm lãi suất của Vietcombank và HDBank cũng áp dụng đến hết ngày 31/12/2022.

Agribank, Vietcombank và HDBank là ba trong số ít các ngân hàng đang có thông báo giảm lãi suất cho vay. Hiện tại hầu hết các ngân hàng thương mại đang nâng lãi suất huy động, qua đó lãi suất cho vay cũng tăng theo.

Quỳnh Anh

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play