VIC: Vingroup huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư cho VinFast

Quyết định này của Vingroup được đưa ra trong bối cảnh VinFast đang có những bước tiến ra thị trường quốc tế và đạt các kế hoạch đề ra trong sản xuất kinh doanh.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) mới đây đã công bố thông tin về việc chào bán 2 lô trái phiếu ra công chúng với tổng giá trị 10.000 tỷ đồng nhằm mục đích cho VinFast vay thực hiện dự án tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Tp.Hải Phòng.

Đối với lô trái phiếu trị giá 6.000 tỷ đồng sẽ được chia ra làm 3 đợt phát hành, kỳ hạn 36 tháng kể từ ngày phát hành trái phiếu.

Còn đối với lô trái phiếu trị giá 4.000 tỷ đồng chia thành 2 đợt phát hành với kỳ hạn 24 tháng. Đây đều là các loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của tổ chức phát hành.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý III và quý IV/2023 hoặc quý I/2024. Đối tượng tham gia bao gồm các nhà đầu tư tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài phù hợp với quy định của pháp luật.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc chào bán trái phiếu sẽ được Tập đoàn Vingroup sử dụng cho CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast vay đầu tư dự án sản xuất ô tô tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, Tp. Hải Phòng.

Vingroup huy động 10.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư cho VinFast.

Trước đó, hãng xe điện này cũng đã được hỗ trợ 2,5 tỷ USD từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vingroup trước kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ.

Các quyết định này được đưa ra trong bối cảnh VinFast đang có những bước tiến ra thị trường quốc tế và đạt các kế hoạch đề ra trong sản xuất kinh doanh. Khoản tiền này tạo thêm nguồn lực thúc đẩy, tạo điều kiện cho VinFast tăng tốc phát triển, nhanh chóng đạt các mục tiêu tăng trưởng quy mô toàn cầu.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Vingroup được tổ chức hồi giữa tháng 5, ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ VinFast đang trên đường đạt đến điểm hòa vốn và sẽ có lãi trong vài năm tới.

Bên cạnh đó, ông Vượng cho biết ban đầu làm VinFast không xuất phát từ mục đích kinh doanh, nhưng giờ VinFast đã là dự án tiềm năng, thậm chí sau này có thể sẽ là tốt nhất của tập đoàn.

Nguyễn Thu Huyền

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play