Thanh khoản lên cao nhất kể từ đầu năm, VCB chạm mốc 100.000 đồng

Thị trường điều chỉnh sau chuỗi 5 phiên tăng đã kích thích dòng tiền quay lại với chứng khoán trong phiên hôm nay 8-6.

Áp lực điều chỉnh chỉ xuất hiện mạnh ở phiên chiều khi lượng CP được NĐT mua vào ở phiên giao dịch ngày 6-6 chính thức về tài khoản. Tuy nhiên, với NĐT đang nắm giữ tiền mặt, phiên điều chỉnh là cơ hội giải ngân CP với mức giá hợp lý.

Chính vì vậy, dù VN Index điều chỉnh giảm nhưng thanh khoản lại “bùng nổ” mạnh trong phiên hôm nay. Theo thống kê, có hơn 1,3 tỷ CP được khớp lệnh trên sàn HoSE, tương đương giá trị giao dịch đạt xấp xỉ 23.690 tỷ đồng.

Theo thống kê, nhóm CP có khối lượng giao dịch lớn nhất sàn HoSE có sự góp mặt của 3 nhóm ngành quen thuộc là ngân hàng, CK và bất động sản như: VND, GEX, SHB, NVL, SSI, VIX, HQC, DIG, PDR.

Phiên hôm nay, nhóm CP ngân hàng và CK bị bán ra mạnh và phần lớn kết phiên trong sắc đỏ. Tuy nhiên, trong nhóm ngân hàng, VCB (Vietcombank) tiếp tục là mã được giao dịch tích cực nhất và chính thức vượt mốc 100.000 đồng sau phiên hôm nay.

Dù là mã CP có vốn hóa lớn nhất sàn HoSE nhưng VCB vẫn không thể giúp cho VN Index kết phiên với số điểm tăng. Cụ thể, chỉ số này chốt phiên giảm 8,22 điểm (0,74%) xuống còn 1.101 điểm.

Toàn sàn HoSE có 139 mã tăng, so với 269 mã giảm và 38 mã giữ nguyên giá tham chiếu. Sắc đỏ cũng chiếm vị thế áp đảo bên rổ VN30 với 23 mã giảm, 1 mã đứng giá và 6 mã tăng gồm VCB, VHM, HPG, POW, PDR và VJC.

Nhóm CP bất động sản cũng quay đầu điều chỉnh mạnh trước lực bán chốt lãi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mã duy trì được sắc tím như: TDH, LDG, QCG, TLD.

Bên sàn Hà Nội, dòng tiền cũng đổ vào ồ ạt giúp thanh khoản của HNX và UPCoM bật tăng mạnh. Tính trên cả 3 sàn, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 27.125 tỷ đồng. Đây là phiên giao dịch có thanh khoản tốt nhất kể từ đầu năm 2023.

Tương tự sàn HoSE, 2 chỉ số CK của sàn Hà Nội cũng giảm mạnh trước áp lực cung giá rẻ. Cụ thể, HNX Index giảm 3,55 điểm (1,54%), trong khi UPCoM Index giảm 0,51 điểm (0,65%).

Hải Hồ

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play