Thâm hụt thương mại của Mỹ cao nhất kể từ tháng 10/2022

Theo dữ liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 7/6, xuất khẩu giảm đã đưa thâm hụt thương mại của Mỹ trong tháng 4 tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10/2022.
 
 
Cảng hàng hóa Los Angeles, bang California, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
 
Mặc dù nhập khẩu của Mỹ được thúc đẩy nhờ chi tiêu tiêu dùng ổn định, nhưng các nhà phân tích cho rằng xu hướng này sẽ yếu đi trong tương lai, trong khi các điều kiện cho vay thắt chặt hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư.
 
Dự đoán, thương mại có thể khiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý II năm nay tăng trưởng âm. 
 
Dữ liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy tháng 4/2023, tổng thâm hụt thương mại Mỹ là 74,6 tỷ USD. Xuất khẩu giảm 9,2 tỷ USD xuống còn 249 tỷ USD trong tháng, trong khi nhập khẩu tăng 4,8 tỷ USD lên 323,6 tỷ USD. Thâm hụt hàng hóa của Mỹ với Trung Quốc ở mức 24,2 tỷ USD. 
 
Xuất khẩu sụt giảm do giá trị xuất khẩu hàng hóa giảm, như dầu thô và dầu nhiên liệu, cùng với một số hàng tiêu dùng. Trong khi nhập khẩu tăng do nhu cầu xe ô tô, phụ tùng, cũng như một số vật tư và nguyên liệu công nghiệp tăng. 
 
Theo nhà kinh tế Matthew Martin của Oxford Economics, nhập khẩu có thể sẽ suy yếu trong những tháng tới do sức mua giảm.
 

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play