Doanh nhân Mỹ quan tâm đến thị trường Cuba

Ngày 7/6, Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba (CCC) Antonio Carricarte cho biết các doanh nhân Mỹ và Cuba mới đây đã thảo luận về khả năng kinh doanh, trao đổi khoa học, hợp tác và giáo dục.
 
 
Người dân Cuba ở Thủ đô La Habana. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, tại một cuộc họp báo, ông Carricarte đã nêu bật tiềm năng hiện có đối với hoạt động kinh doanh của cả khối doanh nghiệp nhà nước và tư nhân tại Cuba nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm như mật ong, cà phê và than đá sang Mỹ.
 
Chủ tịch CCC cho biết trong các cuộc trao đổi, doanh nhân Cuba và Mỹ cũng đã bàn về các chuyển đổi đang diễn ra hiện nay tại đảo quốc Caribe và nhất trí rằng đây là những bước đi đầu tiên của chương trình đổi mới theo kế hoạch. Hai bên dự kiến sẽ tiếp tục trao đổi đoàn trong tương lai để tăng khả năng tương tác trực tiếp giữa khối doanh nghiệp của hai nước.
 
Ông Carricarte bày tỏ quan tâm đến khả năng các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) của Cuba có thể kết nối với các đối tác Mỹ.
 
Về phần mình, đại diện của Tổ chức Hy vọng cho Cuba Jorge Ignacio Fernández nhấn mạnh rằng tổ chức này tạo cầu nối với các doanh nhân không chỉ quan tâm đến giao dịch với đảo quốc Caribe mà còn quan tâm đến các vấn đề như năng lượng bền vững hay các sản phẩm vaccine của Cuba. Ông Fernández đề nghị sớm tổ chức một diễn đàn ở Washington để bàn về các phương thức giao dịch với Cuba.
 
Trong khi đó, doanh nhân người Mỹ Mark Baum bày tỏ mong muốn tìm hiểu thị trường Cuba để xác định lĩnh vực nào có thể hợp tác. Ông Mark làm việc trong ngành hàng tiêu dùng và đã có hơn 30 năm kinh nghiệm. Doanh nhân người Mỹ này hiện đang là Phó Chủ tịch Cấp cao về Quan hệ Công nghiệp và Giám đốc Hợp tác của Viện Kinh doanh Thực phẩm.
 
Bất chấp những tác động của các lệnh bao vây cấm vận kinh tế mà Mỹ đơn phương áp đặt đối với Cuba, cộng đồng doanh nhân hai nước tin tưởng vẫn có những khả năng nhỏ có thể tận dụng để mang lại lợi ích cho hoạt động trao đổi thương mại.
 

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play