Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng SJC đang ở mức an toàn cho người mua?

Giá vàng thế giới hôm nay (8/6) quay đầu giảm mạnh 21,23 USD/ounce. Cùng chiều, giá vàng miếng SJC tiếp tục đi xuống với mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng. Mặc dù mức chênh lệch này giúp người mua giảm bớt nguy cơ thua lỗ nhưng chuyên gia cho rằng 300.000 đồng/lượng mới là mức an toàn.
 
Trên thị trường thế giới, khoảng 6 giờ 30 ngày 8/6 (giờ Việt Nam), theo‏‏ Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 1.942,08 USD/ounce, giảm 21,23 USD/ounce (-1,08%). Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.958,4 USD/ounce, giảm 23,1 USD.
 
 
Giá vàng miếng SJC tiếp tục đi xuống với mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 600.000 đồng/lượng. 
 
Giá vàng thế giới quay đầu “lao dốc” khi một số dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới cho thấy, nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại có thể làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý. Hoạt động xuất nhập khẩu đã giảm nhanh hơn so với dự kiến trong tháng 5, do các nhà sản xuất gặp khó khăn khi nhu cầu ở nước ngoài giảm và tiêu dùng trong nước vẫn trì trệ.
 
Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) dường như đi ngược lại với xu hướng các ngân hàng toàn cầu trong việc mua vàng để dự trữ ngoại hối.
 
BOK cho biết, vẫn đang xem xét một cách cẩn trọng để quyết định có đầu tư thêm vàng nhưng lại ưu tiên mua đồng USD để gia tăng tính thanh khoản trong bối cảnh rủi ro suy thoái cao và bất ổn địa chính trị.
 
Mặt khác, lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ tăng cũng tác động tiêu cực đối với việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.
 
Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading, nói rằng dù vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải là lúc để mua vào. Đồng thời, bà cho rằng kim loại quý này sẽ có thêm một đợt điều chỉnh nữa trước khi bắt đầu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.
 
“Nếu vàng phá vỡ mức hỗ trợ dưới 1.950 USD/ounce thì giá có thể giảm xuống thấp hơn đáng kể”, bà nói và cho biết thêm rằng, đường trung bình động 200 ngày của vàng là 1.880 USD, đây sẽ là mức hỗ trợ đáng kể.
 
Cùng chiều, giá vàng miếng SJC tại các hệ thống kinh doanh lớn hầu hết đều giảm trong khoảng 50.000 – 100.000 đồng/lượng, giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng.
 
Hiện tại, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết cụ thể như sau: Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 66,45 – 67,07 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji Hà Nội niêm yết tại 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng; Hệ thống PNJ niêm yết tại 66,60 – 67,10 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 66,31 – 66,88 triệu đồng/lượng.
 
Trong thời gian gần đây, mức chênh lệch mua vào - bán ra vàng SJC niêm yết quanh ngưỡng 600.000 đồng/lượng. So với thời gian trước, mức chênh này đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng, giúp người mua giảm bớt nguy cơ thua lỗ.
 
Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định 600.000 đồng/lượng vẫn là mức chênh cao. Mức chênh lệch mua vào - bán ra an toàn để nhà đầu tư hạn chế nguy cơ thua lỗ là 300.000 đồng/lượng. Song từ rất lâu, vàng SJC không còn được giao dịch với mức chênh lệch như vậy.
 

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play