Malaysia đặt mục tiêu thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu Đông Nam Á

Theo Bộ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia, nước này có tiềm năng trở thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu được các công ty công nghệ nước ngoài lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á.
 
 
Một góc thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: THX/ TTXVN
 
Bộ trưởng Truyền thông và Kỹ thuật số Malaysia, ông Fahmi Fadzil khẳng định rằng trong tương lai, Malaysia có tiềm năng trở thành trung tâm kỹ thuật số hàng đầu được các công ty công nghệ nước ngoài lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng công nghệ thông minh ngày 21/3, Bộ trưởng Fahmi Fadzil cho biết Malaysia trước đây là điểm đến ưa thích của các nhà cung cấp dịch vụ xử lý dữ liệu, lý do là bởi quốc gia Đông Nam Á này có cơ sở hạ tầng an ninh mạng và truyền thông mạnh cũng như người dân có kiến thức kỹ thuật số.
 
Bộ trưởng Fadzil cũng đánh giá việc công ty công nghệ tiêu dùng FreeYond có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc lựa chọn Malaysia là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á để tiếp thị sản phẩm của mình là một dấu hiệu tích cực. Theo ông, quyết định này không chỉ có tác động về mặt đầu tư mà còn biến Malaysia thành một trung tâm cho nhiều sản phẩm dựa trên công nghệ khác.
 
Hồi năm 2021, Malaysia đã công bố Kế hoạch chi tiết kinh tế kỹ thuật số (MyDigital) nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực kinh tế quan trọng này. Kế hoạch tổng thể được thực hiện trong 3 giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên từ 2021-2022, tập trung vào việc tăng cường sử dụng kỹ thuật số cơ bản. Giai đoạn hai từ 2023-2025, trong đó trọng tâm là thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và giai đoạn ba từ 2026-2030 sẽ đưa Malaysia trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực về chương trình số và an ninh mạng trong thị trường khu vực./.
 

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play