Thao túng chứng khoán, 1 cá nhân bị phạt 1,5 tỉ đồng

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán cũng liên tiếp xử phạt các cá nhân có hành vi thao túng chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Việt Hà số tiền 1,5 tỉ đồng do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 2-8-2021 đến ngày 28-1-2022, ông Hà đã sử dụng 23 tài khoản để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu Công ty CP Khang Minh Group (mã chứng khoán: GKM) nhằm tạo cung, cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu GKM.

Ảnh minh hoạ Nguồn: Internet

Kết quả kiểm tra, tính toán khoản thu trái pháp luật có được do thực hiện hành vi vi phạm của ông Nguyễn Việt Hà cho thấy không có khoản thu trái pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Hà bị cấm giao dịch chứng khoán có thời hạn 2 năm, kể từ ngày 9-10-2023.

Thêm nữa, cũng từ ngày 9-10, ông này còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, công ty đầu tư chứng khoán có thời hạn 2 năm.

Với hành vi tương tự, hồi tháng 11-2023, UBCKNN đã xử phạt vi đối với ông Nguyễn Hữu Đức khi sử dụng tài khoản chứng khoán của chính mình và 75 tài khoản của 21 nhà đầu tư khác để liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu FIR của Công ty CP Địa ốc First Real.

Trước đó, UBCKNN cũng liên tiếp xử phạt các cá nhân có hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Lê Tỉnh

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play