Đu đỉnh vàng miếng SJC lỗ tiền triệu chỉ sau vài giờ

Giá vàng SJC leo lên đỉnh lịch sử trên 77 triệu đồng/lượng rồi lại giảm nhanh chỉ trong vòng 2 tiếng khiến người trót đu đỉnh tài sản này ôm lỗ gần 2 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm nay (22/12), thị trường vàng trong nước đã ghi nhận biến động chưa từng có của mặt hàng vàng miếng SJC khi tài sản này tăng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng, chính thức tạo đỉnh mới trong lịch sử. Tuy nhiên, đà tăng này đã không duy trì được đến cuối ngày.

Cụ thể, vào trưa nay, giá vàng miếng của SJC đã ghi nhận mức đỉnh tại 76,3 - 77,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng cả triệu đồng so với phiên liền trước. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, giá mặt hàng này đã quay đầu giảm mạnh 500.000 đồng/lượng, rơi xuống vùng 75,8-76,8 triệu đồng/lượng hiện tại.

Đà giảm nửa triệu đồng của vàng miếng SJC, cộng với chênh lệch giá mua - bán được doanh nghiệp đưa ra ở mức 1 triệu đồng/lượng khiến những nhà đầu tư trót đu đỉnh mua vào vàng miếng đã ghi nhận khoản lỗ 1,5 triệu đồng chỉ sau vài giờ.

Đây là mức lỗ tính theo ngày cao thứ hai trong năm nay, chỉ xếp sau phiên giao dịch ngày 29/11 trước đó với mức lỗ ngày ghi nhận được là 2,4 triệu đồng/lượng.

Không riêng SJC, giá vàng miếng bán ra tại các doanh nghiệp khác sau khi tăng vượt xa mốc 77 triệu đồng/lượng vào phiên sáng thì đến chiều đều đã giảm trên nửa triệu đồng.

Cụ thể, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 76,3 triệu/lượng (mua) và 77,3 triệu/lượng (bán), hiện tại đã giảm về vùng 75,75 - 76,95 triệu đồng/lượng. Như vậy, người mua vàng miếng tại PNJ vào buổi sáng đến nay cũng đang lỗ 1,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC do Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch cuối ngày cũng ở mức 75,7 triệu/lượng (mua) và 77,18 triệu/lượng (bán), giảm 600.000 đồng chiều mua nhưng đi ngang ở chiều bán so với buổi sáng.

Tương tự, Tập đoàn Phú Quý kết phiên giao dịch hôm nay niêm yết giá vàng miếng ở 75,7 - 77,2 triệu đồng/lượng, cũng giảm 500.000 đồng chiều mua nhưng đi ngang ở chiều bán.

Nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc nhanh trong phiên chiều được các chuyên gia phân tích là do sau khi tạo đỉnh trên 77 triệu đồng/lượng, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chân chốt lời, khiến lực bán lớn hơn lực mua và kéo giá vàng giảm.

Trong khi đó, diễn biến giảm của giá vàng miếng trong nước đang đi ngược với đà tăng của giá vàng thế giới. Hiện giá vàng thế giới giao ngay vẫn đang trong xu hướng tăng lên vùng 2.060 USD/ounce và chưa có dấu hiệu suy yếu.

Hồng Nhung

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play