Đồng Nai: Xuất khẩu hàng hóa gần 2,2 tỷ USD

Theo thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, trong tháng 9-2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh ước đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng gần 1% so với tháng trước và tăng gần 89% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, 9 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xuất khẩu được hơn 19,34 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021.
 
https://fireant.vn/
 
Sản xuất thiết bị máy móc xuất khẩu tại Công ty Hữu hạn công nghiệp Boss ở Khu công nghiệp Sông Mây (H.Trảng Bom)
 
Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng cao là: cà phê, hạt tiêu, dệt may, giày dép, máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng, phương tiện vận tải và phụ tùng, sản phẩm từ sắt thép…
 
Thị trường xuất khẩu chính của Đồng Nai là: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước châu Âu. Trong cơ cấu xuất khẩu, hơn 74% thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước chỉ chiếm gần 26%. Tuy nhiên, trong xuất khẩu, doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước có mức tăng trưởng cao hơn nhiều lần so với doanh nghiệp nước ngoài. 
 

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play