Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử lý tình trạng làm đường giao thông sau đó phân lô rao bán đất nông nghiệp

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Trong thời gian gần đây, nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục có những vụ phân lô đất nông nghiệp, sau đó làm đường giao thông hoặc rao bán nền đất với nhiều hình thức. 

Cụ thể, tại huyện Đất Đỏ, cơ quan chức năng phát hiện có 6 trường hợp ở các xã Long Tân, Láng Dài, Phước Long Thọ phân lô bán nền và tự ý làm đường giao thông trên đất nông nghiệp để hình thành 5 dự án bất động sản. 

Tương tự, tại huyện Châu Đức và TP Vũng Tàu, cơ quan chức năng cũng phát hiện 2 trường hợp tự mở đường giao thông, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. 

Ngoài việc yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng ở các khu vực nêu trên. 
Bà Rịa – Vũng Tàu Xử lý tình trạng làm đường giao thông sau đó phân lô rao bán đất nông nghiệp với nhiều hình thức


Xử lý tình trạng làm đường giao thông sau đó phân lô rao bán đất nông nghiệp với nhiều hình thức trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đồng thời, rà soát lại việc hiến đất mở đường, nếu địa phương phát hiện trường hợp lợi dụng để các nhà đầu tư “núp bóng” cá nhân xin hiến đất làm đường, tách thửa bán đất mà không phải thực hiện dự án kinh doanh bất động sản thì phải xử lý kịp thời theo quy định.

Liên quan đến vụ phân lô đất nông nghiệp, sau đó làm đường giao thông hoặc rao bán nền đất với nhiều hình thức. Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần có biện pháp xử lý, chế tài.

Khẩn trương thành lập đoàn thanh tra kiểm tra tình hình quản lý đất đai, xây dựng, tình hình vi phạm và xử lý vi phạm tại các huyện, thị xã, thành phố theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 137/TB-UBND; có biện pháp xử lý, chế tài đối với các tổ chức, cá nhân tổ chức thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

Khẩn trương đánh giá tình hình thực hiện Quyết định số 15/2021/QĐ- UBND ngày 20/9/2021 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 137/TB- UBND; làm rõ các phản ảnh liên quan đến điều kiện để được tách thửa, và các tồn tại hiện nay (nếu có), tham mưu UBND tỉnh gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để thông tin, tuyên truyền cho người dân được biết, thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Kiểm soát chặt chẽ việc khai thác, sử dụng đất sau khi thực hiện thủ tục tách thửa đất, nhằm hạn chế sử dụng đất không đúng mục đích và xây dựng trái pháp luật. 

Thường xuyên theo dõi, chủ động phát hiện, ngăn chặn, phòng ngừa, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kể cả trường hợp cán bộ, công chức, viên chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tiếp tay, bao che cho các hành vi vi phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nam thanh niên mặc vest màu trắng, đầu đội mũ, ngồi sau xe ô tô bán tải, liên tục xếp những cọc tiền có mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng… và vứt xuống đường giao thông tự mở với lý do là “cho đất ăn”. 

Thanh niên này ngồi trên xe có dán chữ Thương Gia Land, liên tục quảng cáo đây là đất dự án. Người này còn chỉ tay và giới thiệu đây là “khu đất dự án 4 mẫu với 61 nền đất, tại trung tâm thị trấn Đất Đỏ có diện tích từ 450-500 m2 có giá bán từ 1,7 tỷ tới 2,1 tỷ” và mời gọi mọi người tới xem “dự án”.

 An Nguyên

What you need to know

The latest on what’s moving markets, in your inbox every morning

MAI Trading & Finance:

AI Cá nhân hóa

cho giao dịch chứng khoán

Tải app ngay hôm nay để bắt đầu hành trình giao dịch, mua bán của bạn trên nền tảng tin cậy được hỗ trợ bởi trợ lý AI đầu tiên cho chứng khoán.
download via App Store
download via App Store
download via Google Play